ความแตกต่างระหว่าง Razer Hammerhead Pro V1 VS Razer Hammerhead Pro V2 ใครที่กำลังจะเลือกซื้อต้องอ่าน!




    สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง
Razer Hammerhead Pro VS Razer Hammerhead Pro V2 กันนะครับ

    เกริ่นก่อนว่าผมเป็นคนที่ใช้ผ่านมาทั้งสองรุ่นแล้วครับ ก็เลยอยากจะเขียนเพื่อเป็นประสบการณ์ให้ใครที่อาจจะยังไม่เคยลองสัมผัส หรือกำลังตัดสินใจในการเลือกซื้ออยู่แต่ตัดสินใจไม่ได้ซักที ก็ขอให้อ่านกระทู้นี้ประกอบการตัดสินใจครับ ในที่นี้ผมจะใช้ตัว Version Pro ในการเขียน Review นะครับ เพราะว่าเคยใช้แค่ตัวนี้

    สิ่งที่เปลี่ยนใหม่ใน Razer Hammerhead Pro V2 ที่ต่างจาก Hammerhead Pro V1 มีดังต่อไปนี้ครับ

1. Package Design

    ความแตกต่างข้อแรกที่มองเห็นได้ชัดที่สุดเลยครับ คือตัว Package
ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก เรียกได้ว่าเป็น Package ตั้งใจที่จะโชว์ผลิตภัณฑ์มาก ซึ่งต่างกับ V2 มากครับที่ Design จะออกแบบเป็นกล่องสี่เหลี่ยมทึบๆ สีเขียว ไม่ให้เป็นตัว ผลิตภัณฑ์ แต่จะเห็นเป็นรูปผลิตภัณฑ์แทน เป็นภาพนูนๆขึ้นมา 

Hammerhead Pro V1

 Hammerhead Pro V2



2. Driver เสียงที่ใหญ่ขึ้น

    จากเดิม Driver เสียงตัว V1 เป็น 9 mm. แต่ Hammerhead Pro V2 เป็น 10mm. เพื่อเพิ่มอรรถรสและสัมผัสในการได้ยินที่ดียิ่งขึ้น

"10 mm extra-large dynamic drivers for stellar audio fidelity

Experience superior acoustic clarity and improved bass performance through the upgraded extra-large 10 mm dynamic drivers, over 20% larger than the original Razer Hammerhead, featuring an optimized inner acoustics chamber."

 3. ตัวสายของหูฟัง

     ตัวสายนี่เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดที่สุดเลยนะครับ จากเดิมตัวสาย V1 นี่จะเป็นสายกลม แต่ใน V2 จะเป็นสายแบน (Flat-Style Cables)

Hammerhead Pro V1


Hammerhead Pro V2



4. ปุ่ม Control ที่สำหรับใช้เมื่อต่อเข้ากับ Smart Phone

    ย้อนความไปก่อนเลยนะครับจากเดิม ปุ่มควบคุม ของรุ่น V1 จะมีแค่ปุ่มเดียว จะเป็นปุ่มเล็กๆ สำหรับ รับสายโทรเข้า (Accept) หรือพักสาย (Hold) หรือถ้าไม่มีการโทรเข้าโทรออก เมื่อกดปุ่ม จะเป็นการเล่นเพลง หรือหยุดเพลง (Play/Pause) และแต่เมื่อมีการเปลี่ยนเป็น V2 ทาง Razer ก็เพิ่มลูกของปุ่มมาอีกสองปุ่ม ก็คือ 

Hammerhead Pro V2


เพิ่มเสียง กับลดเสียง (Volume Up / Down) รวมกันเป็น 3 ปุ่มคล้ายๆของ EarPods ก็คือจะมีลักษณะแบน เรียบ กดง่าย ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป
"Volume control buttons: Volume Up / Down    Changing tracks
Center control button: Play / Pause Accept / End call"
 Hammerhead Pro V1

     นี่คือภาพของ V1 จะสังเกตสายทางด้านขวาสุด จะมีปุ่ม Control เพียงปุ่มเดียว นั่นก็คือ รับสาย(Accept) พักสาย(Hold) หรือ เล่นเพลง หยุดเพลง (Play / Pause)

 5. กระเป๋าใส่หูฟัง

     สิ่งนี้ที่ผมไม่คิดว่า Razer จะเปลี่ยนครับ ผมคิดว่าน่าจะคงตัวเดิมเอาไว้เพราะว่าหน้าที่มันไว้แค่เก็บอุปกรณ์และเก็บสายเท่านั้นเอง แต่คิดผิดครับทางผู้ออกแบบได้เพิ่มความหนาของกระเป๋า ให้ดูทรงใหญ่ขึ้น และเก็บอะไร ๆ ได้มากขึ้น

จากรูปด้านล่างฝั่งซ้ายเป็น V2 ฝั่งขวาเป็น V1 สังเกตว่า V2 จะใหญ่กว่าเกือบครึ่งหนึ่ง และตรงซิป V2 จะเป็นสีดำล้วน และ V1 จะเป็นสีเขียว
 

6. Audio/Mic Splitter Adapter ที่แถมมาให้

      อีกสิ่งหนึ่งที่ผมไม่คิดว่าจะเปลี่ยนด้วยก็คือ สายแยกหูฟังให้เป็น 2.5mm เพื่อให้เสียบกับ PC ได้เพื่อที่จะใช้ไมค์ได้นั่นเอง ซึ่งปกติจะไม่ค่อยเห็นกันครับแต่ใน Razer Hammerhead Pro จะแถมมาให้ด้วยซึ่งตรงจุดที่แถมนี่แหละครับผมไม่คิดว่าเค้าจะทำเป็นสายแบนมาให้ด้วย

 Hammerhead Pro V2 Audio/Mic Splitter Adapter

7. ไม่มี Razer Surround Activation Code


     โดยปกติในเวอร์ชั่นของ Razer Hammerhead Pro V1 จะมี License ของโปรแกรมRazer Surround Pro มาให้เพื่อที่จำลองระบบเสียงเป็น 7.1 รอบทิศทาง แต่ว่าใน V2 จะไม่มีการแถม License มาให้ ซึ่งผมคิดว่าเนื่องจากเพราะมีการเพิ่มขนาดของ Driver เสียงให้ใหญ่ขึ้นจึงอาจจะไม่จำเป็นในการใช้ Software มาเพิ่ม

7. จุกยาง

     ตัวจุกยางที่อยู่ตรงกลางได้เปลี่ยนสีจากเดิม จากสีดำผสมเขียว เป็น (Hammerhead V1) V2 สีดำล้วนๆ เลยดูดีไปอีกแบบครับ

Hammerhead Pro V1

Hammerhead Pro V2
 จะสังเกตเห็นได้ว่า จุกยางที่อยู่ตรงกลาง มีลักษณะทึบลงไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งต่างกับ V1 ที่มีสีเขียวปนอยู่


8. Sticker ที่เพิ่มขึ้น

     จากเดิมมีการแถมสติกเกอร์มาให้เพียง 1 ชั้น แต่ว่าใน V2 เพิ่มขึ้นเป็น 2 แผ่น

Hammerhead Pro V1


Hammerhead Pro V2

    จากการที่ผมหาข้อมูลมาบางส่วนนะครับ ในความคิดผมนะครับผมว่าทาง Razer น่าจะเปลี่ยนตัว Product จาก Razer Hammerhead V1 เป็น V2 เนื่องจากผมกดเข้าไปดูเพื่อที่จะดึงรูปภาพของ Hammerhead ตัวเก่ามา แต่ปรากฏว่าหน้าเว็บของทาง Razer ได้ Redirect ไปยังผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ก็คือ Razer Hammerhead V2 ซึ่งผมคิดว่าน่าจะหมดยุคของ Hammerhead Pro รุ่นเก่าแล้ว (V1) เพราะฉะนั้นทาง  Razer จึงตั้งใจเพื่อที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเป็น Product แทนเวอร์ชั่นเก่าไปเลย 

     ก็ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหูฟังเอาไว้เล่นเกมหรือเอาไว้ฟังเพลง และเอาไว้พกพาเดินทางไปไหนต่อไหน ก็เรียกได้ว่าตัวนี้ตอบโจทย์เลยครับ  ส่วนเรื่องเสียงตัวนี้จะออกแนวหนักเบส ทึบๆหน่อยครับ เป็น In-Ear ซึ่งกลบเสียงรอบข้างแทบจะไม่ได้ยินเสียงข้างนอกเลยครับ แต่ผมเตือนในเรื่องการใส่ออกไปข้างนอกนิดนึงนะครับ หูฟัง In-Ear ที่ใส่ไปข้างนอกสิ่งที่ควรระวังที่สุดคือ มันกลบเสียงรอบข้างจนแทบไม่ได้ยินอะไรเลยครับ ฉะนั้นเวลาใส่ออกไปข้างนอกให้ระวังรถหรือมองสิ่งรอบข้างซักนิดนึงนะครับ หรือไม่ใส่เลยจะดีกว่ารอมาถึงสถานที่ ๆ เราสามารถนั่งอยู่นิ่งๆได้จึงค่อยใส่ เช่น ขึ้นบนรถเมล์ หรือ BTS  

     ก็ถือได้ว่าเป็นหูฟัง In-Ear ที่น่าสนใจตัวนึงเลยล่ะครับ สำหรับชาว Gamer ที่ชอบเดินทางไปไหนมาไหนแต่ขี้เกียจพกหูฟังตัวใหญ่ๆไปไหนมาไหนให้มันหนัก 

     สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ สามารถติดตามบทความอื่นๆได้ที่ http://IC4RE.blogspot.com ครับ =D

ขอบคุณรูปภาพจาก: http://www.razerzone.com/

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2565 เวลา 02:34

    ความแตกต่างระหว่าง Razer Hammerhead Pro V1 Vs Razer Hammerhead Pro V2 ใครที่กำลังจะเลือกซื้อต้องอ่าน! >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    ความแตกต่างระหว่าง Razer Hammerhead Pro V1 Vs Razer Hammerhead Pro V2 ใครที่กำลังจะเลือกซื้อต้องอ่าน! >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    ความแตกต่างระหว่าง Razer Hammerhead Pro V1 Vs Razer Hammerhead Pro V2 ใครที่กำลังจะเลือกซื้อต้องอ่าน! >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK oO

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม